วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ประวัติบริษัท เพนดูรา (Pendura)

              ความสำเร็จขององค์กรเพนดูรา ถือกำเนิดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ ความงาม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยมีสถาบันวิจัยเป็นของตนเอง ภายใต้ชื่อ “สถาบัน เพนดูรา ไลฟ์ ซายน์ (สหรัฐอเมริกา)” ตั้งอยู่ที่ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสถาบันแห่งนี้ ได้ทำการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาจนได้รับสิทธิบัตรเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่ได้จดสิทธิบัตรไว้แล้วทั่วโลก ที่สำคัญเรายังได้สรรสร้างผลิตภัณฑ์ให้แก่บริษัทชั้นนำในอเมริกา และอีกมากมายหลายชนิดที่ได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จทั่วโลก จากความสำเร็จในการผลิตให้กับคู่ค้ามากมายนี้ จึงทำให้เราสนใจในการทำตลาดในแถบเอเชียที่ถือเป็นตลาดใหญ่ที่น่าจับตามองและมีการแข่งขันที่สูงมากสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ ดังนั้นจึงเป็นโจทย์ท้าทายที่ทำให้เราทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคในแถบนี้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เพื่อให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาด
              จวบจนถึงในช่วงต้นศตวรรษที่ 21 คณะผู้บริหารจึงตัดสินใจขยายการสร้างธุรกิจของเพนดูรา รูปแบบใหม่ที่ไม่มีใครเหมือนเข้าสู่ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการวางนโยบายในการนำเสนอผลิตภัณฑ์แถวหน้าในวงการที่เกิดจากการค้นคว้าและวิจัยภายใต้สถาบันของเรา โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดในการสร้างแบรนด์ให้โดดเด่นและเป็นที่จดจำ โดยใช้ดาราที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ พร้อมทุ่มงบอย่างมหาศาล โดยทำการตลาดและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย เพื่อขยายฐานการตลาดธุรกิจของเราให้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค

              ความสำเร็จที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ผลักดันให้ธุรกิจในเครือของเพนดูรา ได้รับเกียรติสูงสุดในการได้รางวัล Super Brands ซึ่งสะท้อนให้เห็นความสำเร็จขั้นสูงสุด ที่เกิดจากความตั้งใจและทุ่มเท ซึ่งเป็นรางวัลที่ยืนยันความสำเร็จและสะท้อนมาตรฐานขององค์กรได้เป็นอย่างดี เพราะผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ในอดีตล้วนเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกทั้งสิ้น อาทิ Coca-Cola, Bank of America, Boeing, Sony และ IBM เป็นต้น ซึ่งเป็นความสำเร็จที่เกิดจากแผนธุรกิจที่มีความพร้อม รวมถึงความเป็นผู้นำที่เข้าใจทิศทางของธุรกิจเป็นอย่างดี และเพนดูราได้เล็งเห็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ในเอเชียด้วยเช่นกัน เราจึงขยายฐานการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ทั่วถึง ในร้านค้าปลีกมากกว่า 1,300 แห่ง ใน 6 ประเทศทั่วทวีปเอเชีย เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดด้วยตัวเอง

              จากการเติบโตจากอดีตถึงปัจจุบัน คณะผู้บริหารจึงเล็งเห็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการตัดสินใจในการ เปิด “สถาบัน เพนดูรา ไลฟ์ ซายน์ (เอเชีย)” ในประเทศไทย โดยกำหนดให้ เพนดูรา ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เป็นสำนักงานหลักประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการทำตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของเพนดูราฯ ผ่านช่องทางร้านค้าชั้นนำใน 6 ประเทศทั่วภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายระดับโลก เช่น ดีทแฮล์ม และ ซิลลิค ฟาร์มา ในการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางร้านยาและร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพทั่วไป รวมถึงการจัดจำหน่ายผ่าน กลุ่มร้านยาสุขภาพชั้นนำอาทิ บู๊ทส์ วัตสัน การ์เดียน และแมนนิ่ง เป็นต้น นอกเหนือจากนี้เรายังได้จัดตั้งกลุ่มธุรกิจ Direct Marketing ภายใต้ชื่อ เพนดูรา ไลฟ์ วิชั่นส์ ในการบริหารจัดการธุรกิจให้แก่กลุ่มผู้บริโภคที่สนใจเข้ามาร่วมดำเนินธุรกิจและประสงค์ที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเรา

              ที่สำคัญเรายังได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ด้วยการเข้าสู่ระบบบริหารงานมาตรฐานโลกภายใต้ระบบ ISO 9001:2008 ที่ได้รับการรับรองจากองค์กรระดับโลกอย่าง Moody International ในการรับรองมาตรฐานของกลุ่มบริษัทเพนดูรา ตั้งแต่กระบวนการค้นคว้า วิจัย ผลิต รวมถึงการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และการให้บริการ ทั้งหมดนี้ จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันอย่างเป็นรูปธรรมในความตั้งใจในการดำเนินธุรกิจระยะยาวอย่างยั่งยืนภายใต้ธรรมาภิบาลของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น